Nghiên cứu sinh Nguyễn Văn Thanh bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành Giảng dạy Hán ngữ đối ngoại

Thứ sáu - 21/12/2018 04:28 82 0
Ngày 16/07/2018, Học viện Giáo dục Hải ngoại đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Học viện cho nghiên cứu sinh Nguyễn Văn Thanh, sinh năm 1984, hiện nay đang là Giảng viên  dạy tiếng Trung Khoa Ngoại ngữ – Trường Đại học Hà Tĩnh.
Nghiên cứu sinh Nguyễn Văn Thanh bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ chuyên ngành Giảng dạy Hán ngữ đối ngoại
Tên luận án:
复杂动态理论下越南汉语本科生学习行为研究
A Study on Learning Behaviors of Undergraduate Students Majoring in Chinese Language in Vietnam: A Complex Dynamic Theory Perspective
(Nghiên cứu hành vi học tập của sinh viên Việt Nam học chuyên ngành tiếng Hán dưới góc độ thuyết động thái phức tạp)
Chuyên ngành:          Giảng dạy Hán ngữ đối ngoại
Người hướng dẫn khoa học: 
1. GS.TS. ZHENG TongTao    Viện Giáo dục Hải Ngoại
Hội đồng chấm luận án gồm 5 thành viên:
1. GS.TS. MA QiuWu Viện Ngôn ngữ, Đại học Phúc Đán, Thượng Hải Chủ tịch
2. GS.TS. SUN XueYi Viện Ngôn ngữ, Đại học Đồng Tế, Thượng Hải        Phản biện 1
3. GS.TS. ZHANG LongHai       Viện Ngoại ngữ, Đại học Hạ Môn, Phúc Kiến  Phản biện 2
4. GS.TS. CHEN Rong Lan Viện Giáo Dục Hải Ngoại, Đại học Hạ Môn, Phúc Kiến  Phản biện 3
5. GS.TS. FANG HuanHai       Viện Giáo Dục Hải Ngoại, Đại học Hạ Môn, Phúc Kiến  Phản biện 4
 Kết quả bảo vệ theo đánh giá của Hội đồng chấm Luận án: 5/5 thành viên của Hội đồng chấm Luận án nhất trí thông qua và đề nghị công nhận học vị Tiến sĩ cho NCS.
Những đóng góp mới của luận án.
- Đã phát hiện 12 nhóm hành vi ảnh hưởng lớn đến kết quả học tập tiếng Hán đối với sinh viên Việt Nam chuyên ngành tiếng Trung.
- Tìm ra 13 nhóm nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập tiếng Hán đối với sinh viên Việt Nam chuyên ngành tiếng Trung.
- Phát hiện 18 nhóm vấn đề tồn tại đối với việc học tập của sinh viên Ngành tiếng Hán. Đồng thời đưa ra 18 nhóm giải pháp để giải quyết 18 vấn đề tồn tại trên.
- So sánh điểm giống và khác về hành vi học tập giữa sinh viên chuyên ngành tiếng Hán của Việt Nam và sinh viên các nước khác.
- Sử dụng phương pháp nghiên cứu hiện đại kết hợp định lượng và định tính, tìm ra mối
Kết quả của Luận án đã đóng góp cho lĩnh vực giảng dạy tiếng Hán tại các trường Đại học ở Việt Nam, giúp các trường lựa chọn ra các yếu tố quan trọng để nâng cao kết quả học tập cho sinh viên.
Sau đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:
Nghiên cứu sinh chụp ảnh cùng hội đồng chấm luận án và bạn bè, người thân
thanh3
Nghiên cứu sinh trình bày báo cáo về luận án trước hội đồng chấm luận án
thanh2
Nghiên cứu sinh trả lời các câu hỏi phản biện của hội đồng chấm luận án
thanh1
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay282
  • Tháng hiện tại6,976
  • Tổng lượt truy cập61,763
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây